Mục tiêu công việc:
Tác động đến lợi nhuận sản phẩm bằng cách theo dõi các vấn đề định giá; đưa ra các mức định giá mới.
Nhiệm vụ:
• Giám sát việc định giá cạnh tranh bằng cách theo dõi lịch trình giá cả và quảng cáo; cập nhật dữ liệu định giá.
• Giám sát chi phí bằng cách cập nhật các mẫu phân tích chi phí; theo dõi việc sản xuất, phân phối, chi phí kinh doanh và trợ cấp khuyến mãi.
• Xác định xu hướng định giá cả bằng cách ứng dụng các thông tin về kinh tế và về ngành nghề; khảo sát thu thập thông tin từ các trưởng phòng kinh doanh và các đại diện ngành.
• Đưa ra các chiến lược định giá mới bằng cách đánh giá mức giá cạnh tranh, chi phí, xu hướng định giá, mục tiêu lợi nhuận và doanh thu của công ty.
• Đưa ra các chiến lược định giá đặc biệt bằng cách xem xét lại tiềm năng sản phẩm mới, hợp đồng, các ứng dụng đặc biệt.
• Bảo vệ giá trị của tổ chức bằng cách giữ bí mật thông tin giá cả.
• Cập nhật kiến thức công việc bằng cách tham dự các cơ hội đào tạo; xem các ấn phẩm chuyên ngành; duy trì mạng lưới quan hệ cá nhân.
• Đạt được các nhiệm vụ của tổ chức và nhiệm vụ marketing bằng cách hoàn thành các mục tiêu liên quan khi có yêu cầu.