Mô tả cho vị trí Giám Đốc
Mục đích công việc
Quản lý nhân viên, thiết lập và hoàn tất các mục tiêu kinh doanh góp phần gia tăng lợi nhuận
Nhiệm vụ:
• Hoàn thành các chiến lược quản lý nhân sự: quyết định các hình thức kế toán; truyền đạt và củng cố các quy trình hoạt động, các chính sách và giá trị; thực hiện tuyển dụng, lựa chọn, huấn luyện, đào tạo, hướng nghiệp và tư vấn cho các chương trình thông tin và kỷ luật; vạch kế hoạch, quản lý, xem xét đáng giá sự góp sức vào công việc; xem xét các chiến lược đền bù.
• Chỉ huy các chiến lược hoạt động: phân tích các xu hướng thị trường, chuẩn bị các phương pháp chủ đạo; tiến hành các chiến lược chăm sóc khách hàng, chất lượng, sản xuất và năng suất; kiến tạo hệ thống; giải quyết khó khăn; thực thi các thay đổi.
• Thực hiện các chiến lược về tài chính: tiên liệu các nhu cầu, khuynh hướng và sự dao động của thị trường; phát triển các kế hoạch hành động; khảo sát và phân tích kết quả, khởi xướng các hoạt động chấn chỉnh, giảm thiểu dến mứ c thấp nhất ảnh hưởng của sự dao động.
• Tăng cường tính hiệu quả của ban quản lý: tuyển dụng, lựa chọn, hướng nghiệp, đào tạo, huấn luyện, tư vấn và rèn luyện các nhà quản lý; truyền đạt các mục tiêu, chiến lược và giá trị; lập kế hoạch, quản lý và đánh giá kết quả công việc; phát triển động cơ thúc đẩy; phát triển môi trường trao đổi và cung cấp thông tin và cơ hội; cung cấp các cơ hội tu nghiệp.
• Phát triển các kế hoạch mang tính chiến lược: nghiên cứu các cơ hội tài chính và kỹ thuật; đưa ra những đúc kết kinh nghiệm; đề xuất muc tiêu.
• Hoàn thành các mục tiêu phụ trợ: thiết lập các phương pháp lập kế hoạch, lên ngân sách và đo lường kết quả; phân phối nguồn tài nguyên; kiểm tra tiến độ công việc; đề xuất những biện pháp khắc phục sai sót ngay trong quá trình tiến hành công việc
• Phối hợp mọi nỗ lực: thiết lập các chính sách và thực thi quy trình thu hoạch, sản xuất, tiếp thị và các dịch vụ kỹ thuật; phối hợp hành động với nhân viên.
• Gấy dựng hình ảnh của công ty: cộng tác với khách hàng, với chính phủ và các tổ chức cộng đồng, với nhân viên thuộc quyền; củng cố việc thực thi các biện pháp kinh doanh đúng đắn.
• Duy trì dịch vụ về chất lượng: thiết lập và củng cố các chuẩn mực của tổ chức.
• Duy trì kiến thức về chuyên môn và kỹ thuật, tham dự các hội thảo chuyên môn, tham khảo tài liệu chuyên môn, tham dự cộng đồng chuyên môn.
• Hoàn thành các mục tiêu của tổ chức: chấp nhận những yêu cầu và thách thức mới; khám phá những cơ hội góp phần gia tăng giá trị thành quả công việc.